“Khai quật” điểm yếu của Lexus LS 500 F Sport 2019

Tin Xe Hơi |

Phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn trên thị trường hiện khá đông đúc với đủ thương hiệu đến từ các quốc gia như Đức, Anh, Nhật…, và Lexus LS là một mẫu xe thuộc miếng bánh khổng lồ này. Không chỉ cao cấp, LS còn tự tạo sự khác biệt cho chính mình bằng cách duy trì kiểu dáng mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu, nhất là trong cấu hình F Sport, động cơ tăng áp kép của LS mới cũng vô cùng ấn tượng.

Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng Motor1 tìm hiểu sâu hơn về Lexus LS 500 F Sport 2019 – chiếc xe tiên phong trong việc mang tới nhiều góc nhìn mới mẻ hơn cho phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Nhìn chung, LS 500 F Sport đời mới là một chiếc xe tốt, nhưng nó vẫn có một vài điểm trừ không thể không kể tới, ví dụ như hệ thống thông tin giải trí lỗi thời, với sự thiếu sót các chức năng, hiện tại, hệ thống này chỉ tương thích với Apple CarPlay mà không có Android Auto.

Chưa nói tới độ nhạy của cảm ứng hay đồ họa không hề sắc nét, cơ chế đầu vào và cách thứ hoạt động của màn hình trung tâm 12.3 inch là hai điều gây thất vọng nhất. Lexus đã kiên trì với giao diện chuột giả máy tính như thế này trong nhiều năm, nó chậm chạm và thực sự khiến những người yêu công nghệ cảm thấy khó chịu. Bàn di chuột cũng không khá hơn vì nó không có sự liên kết liền mạch khi người dùng sử dụng các ngón tay để di chuyển con trỏ chuột, các thao tác đều diễn ra chậm rãi.

Đặt hệ thống thông tin giải trí của LS sang một bên, Lexus LS vẫn còn một vấn đề đáng lưu ý nữa, đó là không gian bên trong xe. Hàng ghế trước của xe khá chật chội, vị trí ngồi cũng không đem lại cảm giác thuận tiện, đặc biệt với ghế lái. Khoảng duỗi chân của ghế tài xế là không đủ tốt với những người quá cao (trên 1 mét 8). Chiếc ghế khá êm ái và thoải mái nhưng lại không có phạm vi điều chỉnh đủ rộng trên ghế hay cột lái chỉnh điện, lỗi này đã được nhắc tới ở thế hệ trước nhưng tới nay Lexus vẫn chưa khắc phục nó.

Theo các chuyên gia từ Motor1, khoang cabin của Lexus LS 2019 thực sự không đủ hấp dẫn, nhìn chung, Lexus chọn lựa lối chơi an toàn đối với LS, an toàn từ quan điểm thiết kế đến vật liệu, may thay, các vật liệu trong xe lại khá ấn tượng. Lexus sử dụng những tấm ốp màu đen và crôm chạy dọc theo mặt táp-lô khá thú vị, các điểm nhấn đáng chú ý trên những tấm cửa và nhiều chi tiết được làm thủ công một cách tỉ mỉ bởi các nghệ nhân Nhật Bản.

Lexus LS đã từng có một thời huy hoàng, khi mà nó bắt kịp toàn bộ thị trường xe hơi hạng sang ở mọi mắt, giá cả cũng phải chăng hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, ngày càng có nhiều đối thủ mới bước chân vào phân khúc và cạnh tranh mạnh mẽ với Lexus. So với chiếc LS nguyên bản đã ra mắt cách đây 30 năm, chắc chắn rồi, LS 2019 tốt hơn rất rất nhiều nhưng nó không còn giữ được sự nổi bật và vượt trội so với các đối thủ như thời kỳ trước.

Thay vì chọn cách cập nhật công nghệ liên tục, Lexus quyết định tập trung hơn nữa vào kiểu dáng của LS, bởi vì theo hãng xe Nhật Bản, diện mạo bảnh bao vẫn là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng trong phân khúc xe bốn chỗ sang trọng đắt tiền. LS sở hữu phong cách ngoại thất mạnh mẽ, trẻ trung đầy quyến rũ nhất là với nâng cấp F Sport, điều mà không chiếc xe Đức nào có được.

Giống như LC, Lexus đã giữ nguyên vẹn các yếu tố thiết kế của ý tưởng ban đầu: đèn pha thanh mảnh, sắc cạnh giống như dấu móc của Nike cùng lưới tản nhiệt hình con suốt khổng lồ đặc trưng.

Với gói F Sport, LS mới còn đẹp hơn nữa, chiếc sedan cao cấp tự hào khi có lưới tản nhiệt họa tiết kim cương mới, bánh xe lớn hơn, hung hăng hơn cũng như nhiều điểm nhấn trang trí tối màu mang lại cho LS 500 F Sport một diện mạo cuốn hút hơn bao giờ hết.

Bên cạnh kiểu dáng, động cơ mạnh mẽ là thứ mà Lexus LS 2019 bù đắp lại cho khách hàng, chiếc sedan cỡ lớn được trang bị cỗ máy tăng áp kép V6 3.5 lít sản sinh công suất 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599Nm. Không chỉ cung cấp hiệu suất đáng nể, khối động cơ tăng áp kép còn rất tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình trên đường cao tốc chỉ khoảng 7,84 lít / 100km. Như vậy, với LS, bạn có được cả hiệu suất lẫn hiệu quả mà không cần tới một hệ truyền động hybrid.

Như vậy, một động cơ tuyệt vời cùng thân xe thể thao, mạnh mẽ có đủ để khắc phục những thiết sót khác của Lexus LS hay không ? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm và sở thích cá nhân của mỗi người, nhất là ngày nay, khi trên thị trường còn có vô vàn sự lựa chọn khác cũng thú vị không kém.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

https://xehay.vn/khai-quat-diem-yeu-cua-lexus-ls-500-f-sport-2019.html

Bạn sẽ quan tâm

Cận cảnh Lexus RX 450h 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam

Tin tức 24 Tháng Mười, 2019, 14:10

Tin Xe Hơi | So với phiên bản tiền nhiệm, Lexus RX 450h phiên bản nâng cấp giữa vòng đời…

Lexus đăng ký bản quyền cho tên gọi LX600 – Phải chăng LX sẽ có thêm động cơ mới?

Tin tức 21 Tháng Mười, 2019, 03:39

Tin Xe Hơi | Lexus đã đăng ký bản quyền cho tên gọi ‘LX600’ với Văn phòng Bản quyền và…

Lexus ES 300h lên lịch về Việt Nam cạnh tranh Mercedes-Benz E 300 AMG với giá khoảng 3 tỷ đồng

Tin tức 31 Tháng Mười, 2019, 10:13

Tin Xe Hơi | Phiên bản cao cấp nhất của Lexus ES với động cơ hybrid sau 1 năm mới…

Lexus và Toyota sẽ ra mắt ba mẫu xe điện mới toanh

Tin tức 21 Tháng Mười, 2019, 07:35

Tin Xe Hơi | Toyota và Lexus được cho rằng đã sẵn sàng để công bố ba mẫu xe chạy…

Lexus GX460 2020 về Việt Nam với giá 5,7 tỷ đồng

Tin tức 26 Tháng Mười, 2019, 06:20

Tin Xe Hơi | Lexus Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu SUV hạng sang Lexus GX 460 mới phiên…

Rộ thông tin Lexus ES 300h 2019 sắp nhập chính hãng tại Việt Nam

Tin tức 4 Tháng Mười Một, 2019, 13:02

Tin Xe Hơi | Hiện Lexus ES 2019 thuộc thế hệ thứ 7 mới chỉ phân phối bản ES 250…

Lexus GX460 2020 chính thức trình làng tại Việt Nam, giá từ 5,69 tỷ đồng

Tin tức 24 Tháng Mười, 2019, 14:17

Tin Xe Hơi | Tuy chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Lexus GX460 2020 vẫn…

Lexus LF-30 sẽ có động cơ điện đặt trong bánh xe

Tin tức 28 Tháng Mười, 2019, 06:53

Tin Xe Hơi | Lexus LF-30 Electrified Concept được xem như biểu tượng mới cho tầm nhìn và khát vọng…